วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

การฝึกปฏิบัติงาน สัปดาห์ที่ 1 ( 1 – 5 พ.ย. 2553)

- แยกเอกสารเก่า - ใหม่
- บันทึกข้อมูลการปฏิบัติงานในระบบ TEMPLATE(HR)
ปัญหา : การลงข้อมูลแต่ละครั้งห้ามพิมพ์ผิด โปรแกรมมีความซับซ้อน
วิธีแก้ปัญหา : ตรวจสอบทุกครั้งก่อนส่งให้เขต ค่อยๆ เรียนรู้และทำความเข้าใจ
- กรอกข้อมูลสรุปงบการเงิน
ปัญหา : ตัวเลขมีจำนวนมาก ในบางครั้งอาจจะมองคลาดเคลื่อน
วิธีแก้ปัญหา : ตรวจสอบทุกครั้งก่อนที่จะไปทำจุดอื่น
- เขียนใบเสร็จภาษี ณ ที่จ่าย
ปัญหา : ห้ามเขียนผิด เนื่องจากถ้าเขียนผิดเพียงหนึ่งตัว ใบเสร็จนั้นก็จะใช้ไม่ได้ เพราะมีใบก๊อบปี้ทั้งหมด 4 ใบ
วิธีแก้ปัญหา : การเขียนแต่ละครั้งจะต้องมีสมาธิ เพราะงานจะได้ไม่ล่าช้า
- กรอกข้อมูลลงในสมุดเปลี่ยนประเภทบ้าน ซื้อ – ขาย
- เขียนเอกสารสัญญาการใช้น้ำประปา
- คีย์ข้อมูลสัญญาการใช้น้ำประปา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น